Máy photocopy Ricoh là một trong những thiết bị văn phòng phổ biến và được nhiều người tin dùng. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị này, chắc hẳn bạn đã từng gặp tình trạng máy photo Ricoh báo lỗi SC 672. Đừng lo lắng, hãy cùng thuê máy photocopy văn phòng tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này một cách nhanh và hiệu quả. 

Lỗi SC 672 là gì?

Lỗi SC 672 hoặc SC 672-00 trên máy photocopy Ricoh là một trong những sự cố thường gặp, khiến thiết bị không thể khởi động. Khi mã lỗi này hiển thị, nó cho thấy có vấn đề xảy ra với bo mạch điều khiển chính (bo ổ cứng và RAM) của máy. Đây là một tình huống khá phổ biến mà nhiều người dùng máy photocopy Ricoh chính hãng đã từng trải qua trong quá trình sử dụng.

Lỗi SC 672

Lỗi SC 672

Nguyên nhân gây ra lỗi SC 672?

Máy photo Ricoh MP8000 báo lỗi SC 672 thường xuyên xảy ra, gây khó khăn cho người dùng trong quá trình vận hành. Thông thường, khi thiết bị hiển thị mã lỗi này, nó có thể do một trong số nguyên nhân chính sau đây gây ra:

  • Kết nối giữa bộ nhớ RAM và bo mạch điều khiển bị lỏng hoặc không ổn định, dẫn đến sự cố liên lạc.
  • Bộ nhớ RAM của máy đã hỏng hoặc bị lỗi, không thể hoạt động bình thường.
  • Bo mạch điều khiển hệ thống (bo sys) gặp trục trặc, khiến máy không khởi động được.
Nguyên nhân gây ra lỗi SC 672

Nguyên nhân gây ra lỗi SC 672

Cách khắc phục lỗi SC 672 trên máy photocopy Ricoh

Sau khi xác định được nguyên nhân dẫn đến lỗi SC 672 trên máy photocopy Ricoh của bạn, bước tiếp theo là áp dụng giải pháp khắc phục phù hợp. 

Dưới đây, bán máy photocopy tại Đà Nẵng sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý tình trạng máy photo ricoh báo lỗi sc 672: 

  • Nếu vấn đề nằm ở kết nối kém giữa RAM và bo mạch, hãy tháo RAM ra, vệ sinh sạch sẽ cả RAM lẫn khe cắm trên bo mạch. Sau đó, lắp đặt lại RAM và thử khởi động máy.
  • Trường hợp RAM đã hỏng, việc cần làm là thay thế bằng một RAM mới tương thích với máy photocopy Ricoh hiện tại. Khi RAM mới đã được lắp đặt đúng cách, hãy khởi động lại thiết bị.
  • Nếu nguyên nhân là do bo mạch điều khiển hệ thống (bo sys) gặp trục trặc, giải pháp duy nhất là thay thế bo mạch mới. Tuy nhiên, trường hợp này khá hiếm gặp với lỗi SC 672.
Cách khắc phục lỗi SC 672 trên máy photocopy Ricoh

Cách khắc phục lỗi SC 672 trên máy photocopy Ricoh

Trên đây là nguyên nhân và cách xử lý máy photo Ricoh báo lỗi sc 672 mà bạn có thể gặp. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ có thể tự xử lý lỗi này tại nhà. Nếu bạn cần dịch vụ cho thuê máy photocopy, hãy liên hệ với Nhất Thiên Tân để được hỗ trợ nhé. 

Tin tức liên quan:

  • Hướng dẫn sửa lỗi sc 554 máy ricoh nhanh chóng tại nhà
  • Khắc phục tình trạng máy in bị offline hiệu quả, không cần thợ
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...