Khi bạn in bảng tính Excel, có thể gặp phải vấn đề mất khung, in không đúng định dạng,… Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách in file excel không bị mất cột chi tiết nhất. Cùng Nhất Thiên Tân tìm hiểu ngay sau đây!

Hướng dẫn chi tiết cách in file Excel không bị mất cột

Có 2 cách để bạn có thể khắc phục được lỗi in file excel bị mất cột:

Cách 1: In đường lưới ở cửa sổ Print Preview

  • Bước 1: Trên giao diện chính của Excel, hãy chuyển sang tab Page Layout.
Chọn tab Page Layout

Chọn tab Page Layout

  • Bước 2: Tại mục Sheets Option, chọn Print dưới phần Gridlines.
Chọn Print

Chọn Print

  • Bước 3: Tiếp theo, nhấn Ctrl+P để kiểm tra kết quả.

Cách 2: Thay đổi màu đường kẻ trước khi in

  • Bước 1: Trên giao diện chính của Excel, nhấn vào File.
Nhấn vào File

Nhấn vào File

  • Bước 2: Chọn Options.
Chọn Options

Chọn Options

  • Bước 3: Chọn Advanced.
Chọn Advanced

Chọn Advanced

  • Bước 4: Tại phần Display options for this worksheet, chọn trang in cần thay đổi màu sắc.
  • Bước 5: Check chọn Show gridlines, sau đó chọn màu đường lưới tại mục Gridline Color.
  • Bước 6: Nhấn OK để lưu cài đặt.
Nhấn OK để lưu cài đặt

Nhấn OK để lưu cài đặt

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo video hướng dẫn chi tiết:

Một số lỗi thường gặp khác khi in file Excel

Ngoài lỗi trên, trong quá trình in file excel, bạn còn có thể gặp nhiều vấn đề khác. Dưới đây, Thuê máy photocopy Đà Nẵng sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để xử lý một số lỗi cơ bản liên quan tới việc này. 

Lỗi tiêu đề các hàng, cột

Mất tiêu đề hàng và cột khi in bảng tính Excel là một trong những vấn đề phổ biến. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở bảng tính chứa dữ liệu bạn muốn in, sau đó chuyển đến tab Page Layout.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng mũi tên hướng xuống để mở hộp thoại Page Setup.
  • Bước 3: Trong hộp thoại Page Setup, chọn tab Sheet.
  • Bước 4: Tại mục Print Titles, có 2 ô. Nhập phạm vi các hàng bạn muốn lặp lại tiêu đề vào hộp Rows To Repeat At Top và nhập cột bạn muốn lặp lại vào hộp Columns To Repeat At Left.
  • Bước 5: Click OK để thiết lập lặp lại tiêu đề các hàng/cột.
Lỗi tiêu đề các hàng, cột

Lỗi tiêu đề các hàng, cột

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để in. Hãy xem trước bản in để kiểm tra xem các tiêu đề hàng/cột có xuất hiện đúng trên các trang được thiết lập hay không.

Xem thêm: 6 Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Dầu Silicon Cho Máy Photocopy

Lỗi Excel unable to connect printer

Lỗi Excel unable to connect printer sẽ xuất hiện nếu máy in của bạn không nhận file. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ Run.
  • Bước 2: Trong cửa sổ Run, nhập “regedit” và nhấn OK.
Nhập "regedit" và nhấn OK

Nhập “regedit” và nhấn OK

  • Bước 3: Trên cửa sổ Registry Editor, đi đến file theo đường dẫn sau: HKEY_CURRENT_USER > Software > Microsoft > Windows NT > CurrentVersion.
  • Bước 4: Tìm và kích chuột phải vào Windows, sau đó chọn Permissions.
  • Bước 5: Nhấn vào nút Add.
  • Bước 6: Nhập “Everyone” và nhấn OK.
  • Bước 7: Chọn “Everyone”, trong mục Full Control, chọn Allow.
  • Bước 8: Cuối cùng, nhấp vào Apply và sau đó chọn OK để hoàn tất.

Tham khảo ngay: Hướng Dẫn Cách Share Máy In Hiệu Quả Chỉ Trong 5 Phút

Lỗi Microsoft Excel Has Encountered A Problem And Needs To Close

Khi in ấn file Excel trên Excel 2010, người dùng có thể gặp thông báo lỗi Microsoft Excel has encountered a problem and needs to close. Đây là dấu hiệu của lỗi Driver máy in đang bị lỗi, hỏng,… 

Lỗi Microsoft Excel Has Encountered A Problem And Needs To Close

Lỗi Microsoft Excel Has Encountered A Problem And Needs To Close

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể sử dụng một Driver máy in khác làm driver mặc định bằng cách:

Bước 1: Chọn Start > Devices and Printers > Add a Printer.

Bước 2: Thêm máy in mới

  • Trong hộp thoại Add Printer, chọn Add a local printer.
  • Click chọn Use an existing port, sau đó nhấn Next.
  • Trong danh sách Manufacturer, click chọn Microsoft.
  • Chọn Microsoft XPS Document Writer và nhấn Next.
  • Click chọn Use the driver that is currently installed (recommended), sau đó nhấn Next.
  • Chọn Set as the default printer và nhấn Next.

Bước 3: Chọn File > tab Print > Chọn biểu tượng máy in.

Kết luận

Dưới đây là hướng dẫn về cách in file Excel không bị mất cột cũng như một số lỗi khác khi in ấn file Excel. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho các bạn trong công việc. Cửa hàng sửa máy photocopy tại Đà Nẵng Nhất Thiên Tân chúc các bạn thành công!

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...