Hợp đồng cho thuê máy photocopy cần những thông tin gì?
Khi thuê máy photocopy, việc có một bản hợp đồng với các điều khoản quy định rõ ràng các quyền và nghĩa vụ của 2 bên thực sự rất cần thiết. Bởi giá trị của một chiếc máy photocopy là rất lớn, bản hợp đồng như một minh chứng giữa người thuê và người cho thuê. Sau đây là những thông tin nhất định phải có trong hợp đồng.
Mục đích của việc làm hợp đồng cho thuê máy photocopy
Xuất phát từ nhu cầu sử dụng máy photocopy ngày càng cao nhưng khả năng để mua một chiếc máy còn khá eo hẹp, nhiều đơn vị đã triển khai dịch vụ cho thuê máy photocopy.
Khi đồng ý sử dụng dịch vụ cho thuê máy photocopy, bên đơn vị cho thuê dẽ đưa cho bạn một bản hợp đồng cho thuê. Đây được xem như một minh chứng để không xảy ra tranh cãi, tranh chấp cũng như bảo vệ được quyền lợi của cả hai bên.
Hợp đồng cho thuê sẽ không phải điều gì quá xa lạ đối với những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, với nhiều người thì họ lại tỏ ra khá lúng túng và xem đây là việc làm khá rắc rối. Bên cạnh đó, cũng chính vì dịch vụ cho thuê máy photocopy cũng là một dịch vụ khá mới mẻ nên bạn cần đọc kỹ các điều khoản để đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như sử dụng đúng các chức năng, điều khoản được quy định.
Hợp đồng cho thuê sẽ là minh chứng giữa 2 bên và các đơn vị không thể chối bỏ được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình trong quá trình cho thuê, nhất là khi xảy ra các sự cố. Bên thuê cũng sẽ bảo vệ được quyền lợi của mình, có thể yêu cầu đơn vị cho thuê tiến hành bảo hành, bảo trì máy khi xảy ra sự cố, hư hỏng mà không phải trả thêm bất kỳ một chi phí nào.
>>> NHỮNG LƯU Ý BẠN NÊN NHỚ KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ CHO THUÊ MÁY PHOTOCOPY
Tìm hiểu kỹ dịch vụ cũng như điều khoản hợp đồng cho thuê máy photocopy trước khi ký
Một đơn vị cho thuê máy photocopy uy tín là địa chỉ có hợp đồng cụ thể với các điều khoản được quy định, liệt kê một cách rõ ràng. Hợp đồng như một minh chứng cho cơ sở đó chứng minh được mình là địa chỉ đáng tin cậy, uy tín và hoạt động một cách minh bạch, giúp khách hàng tin tưởng hơn vào dịch vụ của đơn vị đó.
Hợp đồng cũng sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng máy. Bạn nên đọc kỹ tất cả các điều khoản, nếu như có vấn đề thắc mắc cần hỏi để được giải đáp ngay lập tức, tránh việc mập mờ giữa các điều khoản. Khi đã nắm rõ được tất cả các điều khoản, bạn mới đặt bút ký để tránh các sai sót không đáng có.
Các thông tin nhất định phải có trong hợp đồng cho thuê máy photocopy
Một hợp đồng cho thuê về cơ bản phải đầy đủ các mục sau: Tên, loại máy, các thông số kỹ thuật của máy cho thuê; thời gian cho thuê, giá thành cho thuê và hình thức thanh toán, giao nhận; quyền lợi, trách nhiệm của mỗi bên và những điều khoản chung mà hai bên đã trao đổi, thảo luận và thống nhất.
Bạn nên chú ý những quyền lợi của mình khi sử dụng dịch vụ, như bản in được phép sử dụng miễn phí trong một tháng, chi phí phát sinh khi sử dụng quá số lượng bản in quy định được tính giá như thế nào…
>>> NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH GIÁ THUÊ MÁY PHOTOCOPY TẠI ĐÀ NẴNG
Các dịch vụ bảo hành, sửa chữa, thay thế linh kiện, mực in, thời gian kỹ thuật viên đến sửa chữa khi nhận được thông báo trong bao lâu…
Bên cạnh đó, bạn phải nắm rõ các quy định về trách nhiệm của mình nếu vi phạm hợp đồng như thanh toán trễ hẹn, hủy hợp đồng trước thời hạn đã ký trong hợp đồng cũng như làm máy bị hỏng do các yếu tố chủ quan tác động từ phía bạn.
Nếu có nhu cầu thuê máy photocopy, bạn có thể liên hệ Nhất Thiên Tân theo địa chỉ sau đây để nhận được tư vấn và báo giá nhanh, chi tiết, chính xác nhất:
Công ty TNHH TM & DV Nhất Thiên Tân
Hotline: 02363.82.99.79 – 0905.17.36.17
E-mail: hoangph@nhatthientan.com
CS1: 18 Trần Quang Diệu, Đà Nẵng
CS2: 236 Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng