Máy photocopy in chậm làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc chung là vấn đề khiến nhiều người khó chịu. Nguyên nhân của vấn đề này là gì? Làm thế nào để khắc phục được tình trạng máy photocopy in chậm? Bài viết này sẽ chia sẻ cách sửa chữa máy photocopy tại Đà Nẵng bị lỗi in chậm chi tiết nhất. 

sửa chữa máy photocopy tại Đà Nẵng

Hướng dẫn sửa chữa máy photocopy in chậm từ A – Z

Nguyên nhân khiến máy photocopy in chậm và cách sửa chữa

Máy photocopy là một thiết bị quan trọng trong văn phòng. Việc máy photocopy in chậm cực kỳ ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết công việc chung. Thế nhưng, có một hiện tượng rất phổ biến là “hồi xưa máy in nhanh lắm mà sao giờ chậm quá!”. Hiện tượng này do đâu? 

Dưới đây, bài viết sẽ chia sẻ về những nguyên nhân khiến tốc độ in của máy photocopy chậm cùng cách sửa chữa máy photocopy trong những trường hợp này nhé!

File in nặng

Lý do thường gặp nhất khiến máy photocopy in chậm là file quá nặng và khiến máy mất nhiều thời gian để xử lý hơn. Đây là tình trạng rất hay gặp khi bạn in những bản vẽ công trình, file thiết kế lên đến hàng GB. 

Đối với tình huống này bạn có thể tách nhỏ file ra và in lần lượt nếu được nhé!

Driver cài chung cho 2 máy photo cùng một lúc

Một driver cài chung cho 2 máy, đặc biệt nếu 2 máy này sử dụng cùng một lúc thì tốc độ in chậm là hoàn toàn dễ hiểu. 

Tốt nhất, bạn chỉ nên kết nối cho một driver riêng biệt cho mỗi máy để tối ưu hóa tốc độ in.

In nhiều bản copy

Như một lẽ đương nhiên, nếu bạn nhiều bản một lúc, số bản in cho mỗi tài liệu lên đến 50, 100 bản, thậm chí hơn thì chắc chắn sẽ khiến máy in in chậm hơn.

Lệnh in quá nhiều

Vấn đề của lỗi này là bạn bấm in liên tục cho nhiều file khác nhau, khi đó sẽ khiến tốc độ in của máy photocopy giảm đi. Ngoài ra, hiện tượng này cũng sẽ dẫn đến lỗi trong quá trình nhận lệnh và xử lý file. 

Tốt nhất, bạn nên bấm lần lượt từng file, in xong file này rồi hãy in tiếp file khác.

Sử dụng các cổng chuyển tiếp

Một lời khuyên là bạn không nên sử dụng cổng chuyển tiếp hay cổng USB kết nối quá dài. Điều này sẽ làm giảm hiệu suất kết nối khiến máy photocopy của bạn hoạt động chậm hơn rất nhiều.

Phần mềm máy tính bị lỗi

Nguyên nhân tiếp theo mà bài viết muốn nhắc đến là phần mềm của máy tính bị lỗi. Điều này có thể xuất phát từ việc hệ điều hành WINDOW của máy tính bị lỗi, hay nhiễm một loại virus nào đó.

Tất nhiên, trường hợp này bạn nên tìm những người có kinh nghiệm sửa máy tính để fix, cài lại bản Win mới hoặc là quét virus trong máy.

>>> Xem thêm: CHO THUÊ MÁY PHOTOCOPY CHÍNH HÃNG, GIÁ RẺ NHẤT Ở ĐÀ NẴNG

Do cấu hình của máy tính yếu

Sau một thời gian dài sử dụng, máy tính có nhiều thứ phải lưu trữ khiến bộ nhớ không còn đủ chỗ cho các hoạt động khác. Đây cũng là một lý do khiến máy photocopy in chậm mà bạn có thể không ngờ đến. 

Điều cần làm là nâng cấp bộ nhớ cho máy tính, cài thêm RAM lớn hơn để tốc độ kết nối và làm việc ổn định hơn.

Máy photocopy bám bụi

Máy photocopy không vệ sinh kỹ càng, bị bám bụi bẩn cũng sẽ ảnh hưởng đến việc vận hành. Vậy nên, người sử dụng cần thường xuyên vệ sinh và bảo trì bảo dưỡng máy photocopy.

Kết nối không tốt

Dây cáp kết nối với máy bị đứt hay gấp khúc, sóng wifi không chuẩn…khi in file quá lớn thì khó tránh tốc độ in không được như mong muốn.

sửa máy photocopy tại Đà Nẵng

Sửa máy photocopy bị lỗi in chậm

Như vậy là phần trên đây đã chia sẻ xong đến các bạn những lý do khiến cho máy photocopy in chậm. Những lý do này có thể do chủ quan hay khách quan, có thể tự khắc phục được hay cần đem đến các tiệm sữa chữa máy photocopy để được hỗ trợ.

Dưới đây là một địa chỉ chuyên sửa chữa máy photocopy chính hãng mà các bạn có thể tham khảo khi tìm nơi sửa chữa máy photocopy nhé!

Địa chỉ sửa chữa máy photocopy chính hãng ở Đà Nẵng tốt nhất – Nhất Thiên Tân

Nếu bạn muốn tìm một nơi sửa chữa máy photocopy giá tốt, uy tín tại Đà Nẵng,  Nhất Thiên Tân là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Địa chỉ sửa chữa máy photocopy chính hãng ở Đà Nẵng tốt nhất – Nhất Thiên Tân

Đây là một trong những địa chỉ sửa chữa photocopy tại Đà Nẵng uy tín nhất, chuyên sửa nhiểu dòng máy photocopy khác nhau với giá tốt, linh kiện cam kết mới, chính hãng.

Chỉ cần liên hệ với Nhất Thiên Tân, đội ngũ nhân viên sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất!

Tư vấn miễn phí & nhận báo giá tốt nhất: 02363 82.99.79 – 0905.17.36.17

>>> Tham khảo thêm: SỬA CHỮA MÁY PHOTOCOPY BỊ NHĂN GIẤY VÀ KHÁM PHÁ NGUYÊN NHÂN

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...